Hè 2018 loại chè nào sẽ cực hot

Chè khoai môn bột báng
Thực hiện:

Bước 1: Khoai môn hấp chín, nghiền nhuyễn rồi để khoai nguội bớt. Cho bột nếp vào khoai môn vẫn đang ấm, mang bao tay nhồi mịn.

Bước 2: Sau đó cho từ từ nước cốt dừa hâm nóng vào nhồi. Nếu hơi khô thì cho chút nước cốt dừa vào nhồi chung cho bột khoai mịn dẻo là được.

Bước 3: Viên bột khoai môn thành từng viên bột nhỏ.

che-ngon-mat-mua-he

Bước 4: Cho 500ml nước vào nối nấu sôi, sau đó cho bột báng vào luộc qua 5 phút. Tắt bếp. Để yên vài phút cho bột báng lắng xuống, chắt bỏ nước.

Bước 5: Bây giờ cho 700ml nước vào nồi bột báng, lá nếp. Bắclên bếp nấu, khi thấy bột báng có màu trong thì cho đường vào nấu 10 phút, và tiếp tục cho khoai môn đã viên thành các viên tròn vào nấu chung 15 phút nữa.

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu chè khúc bạch giải nhiệt mùa hè cực ngon
Chè sen:

Chè sen thanh mát

Món ăn “chuẩn nhất” khi lựa chọn đúng hạt ở sen hồ Tây, chọn loại sen vừa, vỏ lụa mỏng, sen màu trắng. Hạt sen bỏ vỏ, dùng tăm đẩy bỏ tim sen, rửa sạch, để ráo. Chè sen nấu theo kiểu Hà Nội được hấp chín. Có thể cho thêm củ sen, củ sen được gọt vỏ sạch sau đó ngâm qua với chút muối, cắt lát, ninh lấy nước. Sau đó nấu chung với đường cát trắng hay đường phèn trong vắt cho đến khi sôi nhẹ.

Món ăn thanh tao với phần nước chè phải thật trong, mùi sen thơm ngan ngát, vị ngọt nhẹ của đường thấm, hạt sen bở nhừ vừa phải, nguyên hạt, khi ăn tan trong miệng rất thú vị.
Chè khúc bạch đậu nành:
Từng viên khúc bạch trắng ngần, mềm mềm, dai dai mang hương vị vô cùng “quyến rũ”.
Với phiên bản này, bạn sẽ không có cảm giác quá béo ngậy như trước mà trái lại, món chè của chúng ta sẽ mát và thơm hơn nhiều nhờ sự góp mặt của sữa đậu nành trong công thức chế biến đó.